Thông Tin Công Nghệ

Vì sao iPad Pro vẫn chưa thể thay thế được Laptop?

Khi Apple giới thiệu iPad Pro, Tim Cook cho rằng thiết bị này có thể sử dụng để thay thế laptop trong tương lai. Tuy nhiên đến bây giờ điều này vẫn chưa trở thành sự thật, nguyên nhân nào dẫn đến việc này?

>>> Mời bạn tham khảo chiếc iPad New2017 mới nhất từ FPTShop.

Ứng dụng trên iPad chưa thể cạnh tranh với các ứng dụng trên Desktop

iPad Pro là một công cụ rất tuyệt vời, hỗ trợ đắc lực các nhà thiết kế hoàn thành công việc của họ. Tuy nhiên, nó vẫn chưa đủ để giúp họ tạo ra sản phẩm cuối cùng.



Phần mềm quan trọng nhất trong thiết kế chính là Adobe Photoshop, tuy nhiên nó vẫn không nhận được sự hỗ trợ tối đa trên iPad và vẫn còn rất nhiều giới hạn. Không chỉ vậy, trên App Store hiện nay còn tồn tại nhiều ứng dụng giúp hỗ trợ tốt công việc, trong khi trên máy tính làm rất tốt.

Đa nhiệm trên iPad Pro khó hơn nhiều trên laptop

Nhiều người sử dụng iPad Pro cho rằng thật khó để chạy đa nhiệm trên thiết bị này, không dễ dàng để chuyển đổi qua lại giữa các tác vụ hoặc thực hiện các thao tác sao chép di chuyển. Thao tác này khá khó khăn đặc biệt trên Illustrator vì nó được thiết kế quá khác biệt so với bản trên Desktop.


Hạn chế tiếp theo trên iPad Pro là nó chỉ cho phép 2 cửa sổ ứng dụng được hiển thị cùng một lúc, trong khi với laptop hoặc máy tính để bàn có thể mở được nhiều hơn số đó.

Giá cao nhưng hiệu năng chưa thể so sánh được với laptop

iPad Pro hiện nay được bán với mức giá cao nhất trong phân khúc máy tính bảng và model thấp nhất của nó cũng được bán với giá lên tới gần 20 triệu đồng. Trong khi với số tiền này, bạn hoàn toàn có thể mua được một chiếc Macbook Air hoặc laptop windows với hiệu năng mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.




Mặt khác, iPad hiện nay vẫn chỉ sử dụng một hệ điều hành duy nhất và những ứng dụng dành riêng cho smartphone nên không thể hỗ trợ tốt công việ như trên máy tính. Bên cạnh đó, tính đến thời điểm này vẫn chưa có một nhà phát triển nào có thể mạnh dạn tạo ra các công cụ hỗ trợ công việc trên iPad để cạnh tranh với Windows hoặc Mac.
Share on Google Plus

About Snow Angel

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét