Thông Tin Công Nghệ

Nên mua Z5 Premium hay iPhone 6s Plus ?

Sony Xperia Z5 Premium và iPhone 6s Plus là bộ đôi phabet đình đám và “sang chảnh” bậc nhất hiện nay trong làng công nghệ. Vậy một câu hỏi đặt ra là nên mua Sony Xperia Z5 Premium hay iPhone 6s Plus? Hãy cùng chúng tôi đi phân tích để tìm lời giải cho câu hỏi này nhé.

Màn hình của Z5 Premium “đánh bật” màn hình của iPhone 6s Plus




Thật không quá khó để nhận ra điều này. Cả hai máy đều sở hữu màn hình rộng 5.5 inch nhưng độ phân giải màn hình của Z5 Premium là 4K trong khi đó iPhone 6s Plus chỉ là màn hình IPS LCD độ phân giải 1080 x 1920 pixels. Rõ ràng nếu chọn Z5 Premium sẽ mang lại trải nghiệm màn hình tuyệt vời hơn khi chọn iPhone 6s Plus.


Thiết kế của Z5 Premium và iPhone 6s Plus không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ trước


Sony Xperia Z5 Premium với kiểu dáng thiết kế omnibalance siêu đỉnh của Sony rất thanh lịch và sang trọng. Tuy nhiên điểm khác biệt của Z5 so với thế hệ trước là dòng chữ Xperia được khắc tinh tế ở bộ khung.

Về phần iPhone 6s Plus, thiết kế không có quá nhiều thay đổi. Vẫn là 4 góc được bo tròn cho cảm giác mềm mại và tinh tế, thiết kế mới này giúp iPhone 6s Plus không chỉ dễ dàng cầm nắm hơn mà còn mang lại cảm giác chắc chắn hơn người tiền nhiệm của nó.

Hơn nữa lớp vỏ của iPhone 6s được làm bằng chất liệu nhôm cao cấp rất bền bỉ, chắc chắn và mát tay. 


Camera của Z5 Premium có độ phân giải lớn hơn iPhone 6s Plus


Trên iPhone 6s Plus, Apple đã tiến hành nâng cấp chiếc camera lên tới 12MP nhưng độ phân giải này vẫn còn kém xa Z5 Premium khi Sony trang bị chiếc camera 23MP cùng cảm biến ảnh thế hệ mới nhất Exmor RS cho thiết bị này. Tuy nhiên, độ phân giải cũng không đóng vai trò quá quan trọng để làm nên một bức ảnh đẹp. Từ lâu camera của iPhone đã nổi tiếng là cho chất lượng hình ảnh tốt tuy độ phân giải không cao. Do vậy theo đánh giá của tôi thì chất lượng hình ảnh được chụp bởi Z5 Premium và iPhone 6s Plus là ngang ngửa nhau.


Cả hai thiết bị đều được cải thiện về thời gian sử dụng pin


Một ưu điểm trên Sony Xperia Z5 Premium là thời gian sử dụng pin lên tới 2 ngày dù máy hoạt động trên màn hình 4K – theo lời tuyên bố của Sony. Nếu quả thực như vậy thì đây là một điểm quá tuyệt vời. Có lẽ để làm được điều này Sony đã phải cải tiến rất nhiều về phần cứng, cố gắng cách tối ưu giảm nhiệt của vi xử lý Snapdragon 810.

Còn về phần iPhone 6s Plus, Apple cũng hùng hổ tuyên bố rằng thời lượng sử dụng pin lên tới 2 ngày với các nhu cầu bình thường.

Tóm lại


Nếu người nào muốn chọn smartphone với chiếc màn hình siêu nét nhất thê giới thì nên chọn chiếc Sony Xperia Z5 Premium. Còn nếu muốn tính ổn định cao và lâu dài nên chọn iPhone 6s Plus. Hai sản phẩm này đều ngang ngửa nhau cả về mức giá lẫn hiệu năng. 

Nếu bạn muốn mua Z5 Premium nhưng lại chưa có điều kiện ngay thì có thể chọn hình thức mua trả góp. Tham khảo tại : Thủ tục trả góp khi muaXperia Z5 Premium
Share on Google Plus

About Snow Angel

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét