Thông Tin Công Nghệ

iPhone SE bất ngờ cháy hàng

Vào tuần trước có thông tin cho rằng doanh số iPhone SE khá ảm đạm nhưng đến cuối tuần qua Apple lại cho biết hãng không đủ nguồn cung cho sản phẩm này ra thị trường. Rõ ràng đây là một tín hiệu cực tốt cho một sản phẩm tường chừng thất bại.



Chỉ trong vòng 1 tuần mọi thứ đã thay đổi một cách chóng mặt. Doanh số bán iPhone SE tuần trước còn khá ảm đạm nhưng hiện nay Apple cho biết tình hình đã đảo ngược.

Một điểm bất ngờ là chiếc iPhone SE 16GB sẽ chính thức đươc lên kệ trong cửa hàng trực tuyến của Apple và sẽ bị trễ hẹn đến tận 1 tuần đến khi mà chúng được xuất xưởng. Theo đó phiên bản 64GB sẽ bị trễ khoảng 2 tuần và người mua muốn giao hàng nhanh thì phải nộp thêm 10 USD cho một ngày.

Nhiều người ca thán rằng họ không thấy điện thoại iPhone SE được bán trên kệ hàng của một số nhà cung cấp mạng viễn thông để có thể mua được sản phẩm này.

Một nhà phân tích Amit Daryanani của RBC Capital Markets cho biết rằng iPhone SE mới của Apple đang là một sản phẩm khan hiếm và thật khó để mua được nó vì nhu cầu sử dụng chiếc smartphone này đang vượt quá nguồn cung cấp của Apple.

Dự kiến trong năm nay iPhone SE được bán ra khoảng 15 triệu chiếc nâng tổng số iPhone màn hình 4 inch được bán trong năm 2016 khoảng 40 triệu chiếc. Các nhà phân tích đánh giá rằng Apple sẽ đạt mức lợi nhuận lên tới 35% cho một một sản phẩm iPhone SE được bán ra và ít hơn khoảng 10% so với lợi nhuận mà hãng này kiếm được trên mỗi chiếc iPhone 6s và iPhone 5s.

Mức giá trung bình cho một chiếc iPhone SE là 450 USD, Daryanani cho biết có thể điện thoại này sẽ mang về cho Apple một khoản doanh thu kếch xù lên tới 6.8 tỉ USD.

Share on Google Plus

About Snow Angel

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét