Thông Tin Công Nghệ

Đặc điểm này khiến Samsung đi trước Apple

Galaxy S9 là chiếc smartphone nhỏ nhắn và xinh xắn. Bạn hãy chọn Galaxy S9 nếu không muốn bực mình khi sử dụng điện thoại.

Galaxy S9 mới đây vừa chính thức ra mắt. Vì vậy việc so sánh nó với những thiết bị hàng đầu của các nhà sản xuất khác cũng là điều dễ hiểu. So với các thiết bị Android, Galaxy S9 đã vượt trội hơn rất nhiều bằng những bài kiểm tra.




Nhưng, danh sách này chưa có iPhone X. Nếu iPhone X cũng xuất hiện thì bảng xếp hạng này có sự xáo trộn nào không? Đây là một vấn đề mà bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về điều kiện khách quan của cả hai máy.

Và đây, cũng chỉ là trận chiến điểm số lý thuyết. Còn trên thực tế, Galaxy S9 đã chiến thắng và đi trước một bước về những trải nghiệm của người dùng bởi một đặc điểm tuy cũ nhưng vẫn chưa bao giờ là thừa đó chính là jack cắm headphone truyền thống.



Galaxy S9 vẫn có jack cắm headphone truyền thống.

Không đi theo Apple để loại bỏ jack cắm tai nghe, Samsung vẫn trun thành với jack cắm tai nghe và cương quyết không chọn ý tưởng tương tự. Do vậy mà nó vẫn hoạt động vô cùng thoải mái với mọi chiếc tai nghe trước đó của bạn.

Đó tưởng chừng là điều đơn giản nhưng lại tạo ra sự khác biệt vô cùng lớn. Nếu như bạn có một chiếc iPhone mới, chắc chắn phải sử dụng đến phụ kiện nối chuyển đổi cổng cắm hợp với định dạng cổng Lightning thì mới có thể nghe được những chiếc tai nghe cũ của mình. Không chỉ vậy, mỗi lần có ý định đi đâu bạn cũng phải mang nó theo thì mới sử dụng được những chiếc tai nghe cũ của mình. Liệu đây có phải là phương án ngớ ngẩn thay vì cứ sử dụng cổng cắm tai nghe như cũ.



Bên cạnh đó, Samsung cũng còn giữ lại một đặc trung truyền thống nữa: cảm biến vân tay, nhưng lại biết cách nâng cấp và tập trung đổi mới ở những khía cạnh khác rất được lòng người dùng: màn hình cong tràn vô cực chưa đối thủ nào có được, cơ chế chống rung camera hiệu quả bậc nhất, đồng thời cũng cập nhật rất nhanh xu thế hiện tại với AR Emoji.



Dù cũng có ý kiến chê cách đặt cảm biến ở mặt lưng, nhưng tác dụng bảo mật thì có ai dám bàn cãi...
Tại sao những điều ấy lại quan trọng hơn vẻ bóng lộn và các nâng cấp mới lạ? Đơn giản thôi, vì cải tiến mới chưa chắc đã là cải tiến toàn diện nhất. Chẳng hạn, việc Apple trở nên quá vội vã khi bỏ hẳn cảm biến vân tay và thay bằng Face ID khi nó chưa được hoàn thiện đã khiến chất lượng không như kỳ vọng. Và như đã đề cập, lợi ích chưa thấy nhiều, nhưng những nỗi bực mình vì phải lo liệu thêm các các phụ kiện chuyển đổi cho iPhone chỉ vì muốn nghe một bài nhạc thư giãn thôi cũng đủ khiến người ta cảm thấy chán nản.


Rõ ràng là tính thân thiện và cởi mở mà Samsung đem lại qua nhiều thế hệ smartphone vẫn được duy trì và phát huy hiệu quả, chứ không gò bó và ép buộc người dùng phải thay đổi "như chong chóng" của iPhone.
Share on Google Plus

About Snow Angel

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: