Thông Tin Công Nghệ

Tai nghe Bluetooth có gây hại cho cơ thể không?

Bạn đang muốn mua tai nghe Bluetooth nhưng băn khoăn liệu có nên mua hay không? Liệu chiếc tai nghe này có gây hại cho cơ thể hay không? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé.


Sử dụng tai nghe Bluetooth bạn hoàn toàn yên tâm vì về cơ bản thì sóng truyền dẫn trong công nghệ Bluetooth chính là sóng FM, nó tương tự như sóng của đài phát thanh, micro không dây, vì vậy mà nó được xem là an toàn.

Sở dĩ lại có câu hỏi như vậy cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu vì vào ngày 31/05 tổ chức sức khỏe trên thế giới đã xác nhận rằng sóng điện thoại di động về lâu dài sẽ gây nguy hại cho cơ thể con người. Đó là bởi vì điện thoại di động bị phát ra một bức xạ năng lượng rất cao. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng điện thoại gửi tín hiệu ở nhưng trạm phát sóng cách xa hàng vài km, trong khi Bluetooth chỉ hoạt động khoảng 10m, do vậy bức xạ Bluetooth mang năng lượng không đáng kể.

Không chỉ vậy, công nghệ Bluetooth sử dụng ở tần số từ 2.4 GHz đến 2.485 GHz, còn công nghệ FM từ 87,5 đến 108,0MHz. Nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì điều này làm gì bởi nguyên nhân gây hại cho sức khỏe không phụ thuộc vào tần số của sóng mà phụ thuộc vào năng lượng mà sóng đó mang theo. Bởi sóng Bluetooth không cần phải truyền quá xa, nên nó sẽ không mang một năng lượng lớn, vì vậy mà nó không gây hại cho cơ thể.



Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm bài viết liên quan như có nên mua tai nghe Bluetooth không để hiểu rõ thêm vấn đề này nhé.
Share on Google Plus

About Snow Angel

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét